Len dau trang
QUE HÀN KOVI

Sơn phủ cách nhiệt mái tôn - Giải pháp xanh cho phát triển bền vững

Ấm lên toàn cầu hay nóng lên toàn cầu , là hiện tượng nhiệt độ trung bình của không khí và các đại dương trên Trái Đất tăng lên theo các qu...
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ấm lên toàn cầu hay nóng lên toàn cầu, là hiện tượng nhiệt độ trung bình của không khí và các đại dương trên Trái Đất tăng lên theo các quan sát trong các thập kỷ gần đây. Trong thế kỷ XX, nhiệt độ trung bình của không khí gần mặt đất đã tăng 0,6 ± 0,2 °C (1,1 ± 0,4 °F). Theo báo cáo của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), nhiệt độ trung bình của Trái đất ở cuối thế kỷ XIX đã tăng +0,8 °C và thế kỷ XX tăng 0,6 ± 0,2 °C. Các dự án mô hình khí hậu của Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC) chỉ ra rằng nhiệt độ bề mặt Trái Đất sẽ có thể tăng 1,1 đến 6,4 °C trong suốt thế kỷ XXI.  [Trích từ Wikipeadia]

Sơn phủ cách nhiệt mái tôn - Giải pháp xanh cho phát triển bền vững

Đó là sự thật tất yếu và là hậu quả đi cùng với phát triển kinh tế. Điều này buộc con người chúng ta phải tìm ra nhiều hơn giải pháp để hạn chế sự ảnh hưởng của này. Đặc biệt hơn, Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới cận xích đạo, nên chúng ta càng chịu ảnh hưởng nhiều hơn của sự biến đối này. Một trong những giải pháp hiện tại đã được nhiều công ty triển khai nhằm hạn chế tác động đến hoạt động sản xuất. Đó là sơn phủ cách nhiệt mái nhà xưởng.

Giải pháp sơn phủ chống nóng mái (tôn) nhà xưởng là giải pháp sử dụng công nghệ polymers hệ sơn nước để tạo ra lớp màng làm phản xạ các tia sáng mang năng lượng truyền vào bề mặt mái. Điều này giúp giải nhiệt tích tụ trong vật liệu và giảm nhiệt không gian phía dưới mái.

Hiện trên thị trường có 2 loại sơn gốc nước và sơn gốc dầu. Trong đó, sơn gốc nước chất lượng vượt trội dễ thi công phù hợp với xu hướng tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường. Sơn chống nóng gốc nước cách nhiệt chống nóng hiệu quả cao rõ rệt dễ sử dụng, không phân lớp dễ thi công.

Với Sơn chống nóng cách nhiệt, chúng ta có thể sơn lên mái tôn, mái ngói, tường của nhà xưởng, nhà ở, nhà máy…những phần bị ánh nắng mặt trời chiếu vào hạn chế ngăn cản hấp thụ hơi nóng lan xuống nhà.

Mái tôn lợp trên mái chịu nắng mưa trực tiếp, chịu tác động môi trường làm mái tôn lâu ngày bị rỉ sét, mái tôn cũng chịu mức độ mài mòn rất cao khi mưa lớn. Lớp phủ chống nóng cũng là biện pháp để kéo dài tuổi thọ của lớp tôn mái, gia tăng khả năng cách âm khi có mưa lớn.

Một số ưu điểm của giải pháp sơn phủ cách nhiệt mái

– Giảm nhiệt hiệu quả 12 – 26 độ C (tùy thuộc vào nhiệt độ trực tiếp mái)
– Thân thiện với môi trường, VOC thấp
– Kéo dài tuổi thọ mái thêm từ 5 đến 10 năm
– Giảm ồn khi mưa lớn

Thử nghiệm thực tế đối với sơn phủ cách nhiệt mái tôn

bề mặt tôn trước khi sơn phủ cách nhiệt, chống nóng

bề mặt tôn sau khi sơn 1 lớp phủ cách nhiệt, chống nóng

bề mặt tôn sau khi sơn 2 lớp phủ cách nhiệt, chống nóng
Phủ thử nghiệm trên bề mặt kính

Nguồn bài viết: Zamio Green technologies

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi trên facebook

tieu de quang cao 02
Kiến thức
nham cong nghiep

Tuyển dụng

Tài Liệu Chia Sẻ

Ôtô - Xe Máy

 
DCK Marketplace
Nhóm Công khai · 9.067 thành viên
Tham gia
DCK Marketplace là địa điểm giao thương, chia sẻ thông tin, buôn bán, tuyển dụng... dành cho Dân Cơ Khí. Nhóm đang vận hành thử nghiệm và triển khai quản trị theo cách mới. Thời gian thử nghiệm sẽ kết thúc vào 30/11/2019. Mọi thông tin hỗ trợ xin liên hệ tại weldvn@gmail.com
 
© 2019 DCK Workshop and Studio
-->